Sunday, November 6, 2011

Bạn Đọc

1.  Sáng nay tôi chợt nhận ra mình có thêm ba bạn đọc nữa kết nối vô trang blog này, ngoài Quân ra.  Tôi nghĩ mình biết anh Thụy.  Còn hai người kia thì ... lạ hoắc.  Họ đã âm thầm theo tôi từ lâu lắm rồi, thậm chí còn để lại lời bình nữa.  Vậy mà tôi không biết để hồi âm, mong nhận lời xin lỗi muộn màng này nhé.

2.  Đọc blog của họ, tôi biết ra họ thuộc lứa trẻ hơn tôi, thậm chí trẻ hơn rất nhiều.  Họ là những người rất giỏi giang, kiến thức hơn bọn tôi ngày xưa nhiều lắm.  Thời mới, với những cơ hội và thách thức mới, đã để lại những dấu ấn của nó qua suy tư của thế hệ song hành.  Bất chợt tôi thắc mắc, điều gì khiến họ kết nối với mình.  Đường đời có khi nào cắt ngang cùng một chỗ hay không, không nhất thiết phải cùng một lúc.  Từ khi viết cái blog này, tôi chỉ toàn viết về Bách Khoa.  Phải chăng họ cũng từng là BKers?  Là gì đi nữa, bạn kết ta thì ta kết lại.

3. Welcome to my blog!

4. Đồng Nhơn là một anh chàng rất ngộ.  Tôi thích những ánh chớp lóe lên trong blog của anh ta.  Theo dõi anh chàng này sẽ là một điều thú vị.

5.  River in the Sea là một cái tên rất lạ.  Tôi ngẩn ra khi thấy chữ ký H.H. dưới mỗi entry.  Nó khiến tôi nhớ tới Herman Hess, một tác giả yêu thích thời mới lớn của mình.  Không biết cô bé có yêu Herman Hess hay không?  Ngẫm một chút, có lẽ Hải Hà.  Sao lại không là Like a River to the Sea ta?  Từ sông ra biển rộng và thấy cái bao la để vẫy vùng.  Mà cũng có thể là Hà Nội- Hải Phòng không chừng?  Chúc bạn nhiều niềm vui, nghị lực, và đạt nhiều thành quả trong hành trình tri thức của mình.

6.  Theo cái cách của nó, Internet đã nối rộng những vòng tay..

No comments:

Post a Comment